1. พันธกิจ / ภารกิจ ( Mission ) ขององค์กร
-มอบ สินค้าที่มีคุณภาพและการบริการด้านการให้คำปรึกษาแนะนำวิธีการในการเลี้ยงสัตว์ที่ถูกต้องและดีที่สุดให้กับลูกค้า---สร้าง ความสามารถทางการแข่งขันสู่หนึ่งในธุรกิจด้านสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจรมุ่งมั่น
-สู่ความเป็นองค์กรที่มีลูกค้าในหัวใจ
มีไฟในการทำงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ ลูกค้า พนักงาน และผู้ถือหุ้น
-รักษาและส่งมอบ คุณภาพของสินค้าและบริการไว้ด้วยใจเป็นธรรม
2.โครงร่างของบริษัท
ชื่อเจ้าของร้าน ขายสุนัข ชื่อ นางวันพร แสงศรี อายุ 42
ที่อยู่ของร้านขายสุนัข ตลาดไนส์บาซ่า อุดรธานี
สถานที่ร้านใกล้กับ 7-11 ปัจจุบันร้านได้เปิดมาเป็นเวลา 8
ปี โดยเริ่มจาก พ.ศ.2548-2556 ก่อนจะมาเริ่มทำกิจการประกอบอาชีพ ค้าขายมาก่อน
และได้เลี้ยงสุนัข 2 ตัว
มีความรักสัตว์จึงได้นำเอาความรักสัตว์ใช้ให้เกิดประโยชน์เพื่อเป็นอาชีพหลักของครอบครัวของ
กว่าจะประสบความสำเร็จในอาชีพต้องมีความพยายาม สูงมาก
แล้วต้องดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี อาชีพนี้จำเป็นต้องมีเงินลงทุนสูงมาก
3.การวิเคราห์สภาพแวดล้อมขององค์กรแบบ SWOT
จุดแข็ง
· - ผู้ประกอบการมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
และต้องการเพิ่มพูนความรู้ที่ตนมีอย่างสม่ำเสมอ
· - กิจการมีทีมผู้บริหารที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านทั้ง
3 ด้านไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการ
การตลาดและ-ประชาสัมพันธ์ และด้านความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวกับสัตว์
เป็นอย่างดี
· -กิจการมีนโยบายในการให้บริการที่มีคุณภาพแก่ลูกค้า
โดยใช้การสอบถามความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าก่อนการให้บริการ
จุดอ่อน
· -กิจการอยู่ในช่วงการเริ่มดำเนินการใหม่ทำให้ยังไม่เป็นที่รู้จักของลูกค้า
· -การให้บริการลูกค้าในลักษณะของบริการแบบเฉพาะรายนั้น
ใช้เวลาในการให้บริการค่อนข้างมาก
เป็นผลให้กิจการเสียโอกาสใ- นการที่จะรับลูกค้าในปริมาณที่มากขึ้น
· -มีค่าใช้จ่ายในการออกสำรวจในช่วงระยะเริ่มต้นของกิจการ
โอกาส
· -การนิยมใช้ปัจจัยการผลิตที่เกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ของเจ้าของสัตว์เลี้ยงและเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่เน้นคุณภาพมากขึ้น
เนื่องจากต้องการให้สัตว์เลี้ยงเติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ
และทันต่อความต้องการของตลาดผู้บริโภค
· -การเพิ่มปริมาณการเลี้ยงสัตว์ของประชากรในพื้นที่รอบนอกของจังหวัดขอนแก่นมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเนื่องมาจากการเพิ่มของ-ประชากร
และการเพิ่มจำนวนของที่อยู่อาศัยในเมือง
ส่งผลให้การเลี้ยงสัตว์ต้องขยายเขตออกมารอบนอก
· -การให้บริการในด้านร้านอาหารที่เป็นประเภทร้านหมูกระทะในจังหวัดขอนแก่นมีจำนวนเพิ่มขึ้น
ทำให้ความต้องการในการซื้อ-สินค้าประเภทเนื้อสัตว์จึงมีปริมาณเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน
ดังนั้นการเลี้ยงสัตว์ของประชากรจึงต้องขยายกำลังการเลี้ยงให้มากขึ้นเพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของร้านค้าเหล่านั้น
ซึ่งจะส่งผลดีต่อการจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงด้วยเช่นกัน
อุปสรรค
· -ความรู้ของลูกค้าและค่านิยมในทางที่ผิดในการลดต้นทุนการผลิตที่นิยมใช้ทรัพยากรที่มีอยู่แล้วในพื้นที่
เช่น รำ ปลายข้าว นำมาเลี้ยงสัตว์โดยไม่สนใจเรื่องของสุขภาพของสัตว์เลี้ยง
· -ความเข้าใจของผู้เลี้ยงสัตว์ในลักษณะรูปแบบการเลี้ยงที่ไม่ถูกต้อง
· มีคู่แข่งขันที่เป็นร้านค้าขนาดใหญ่ที่เปิดกิจการมานานและเป็นที่รู้จักของลูกค้าที่เป็นผู้เลี้ยงสัตว์อยู่แล้ว
ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มี--ความจงรักภักดี
เกิดความลังเลที่จะเปลี่ยนมาซื้อสินค้ากับร้านค้าที่เปิดใหม่
4.การวิเคราะห์กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์องค์กร
1.การเเจกใบปลิว
2.ติดป้ายไว้ที่คลินิค ของสัตว์
3.ใช้สื่ออินเตอร์เน็ต facebook
4.ประชาสัมพันธ์โดยใช้การบอกต่อ
5.วัตถุประสงค์ ขององค์กร
ต้องการเป็นผู้นำในธุรกิจการจำหน่ายสินค้าที่เป็นปัจจัยการผลิตเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร
รวมไปถึงการให้บริการด้านคำปรึกษา แนะนำวิธีการดูแลสัตว์เลี้ยงที่ถูกต้อง
6.นโยบายขององค์กร เช่น นโยบายองค์กรของรัฐ
หรือองค์กรเอกชน
นโยบายทางร้านเรา จะขายเเต่สุนัขที่มีคุณภาพ
ราคาไม่เเพงเป็นกันเอง ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอย่างมาก
ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยการเอาใจใส่ลูกค้า
1. พันธกิจ / ภารกิจ ( Mission ) ขององค์กร
-มอบ สินค้าที่มีคุณภาพและการบริการด้านการให้คำปรึกษาแนะนำวิธีการในการเลี้ยงสัตว์ที่ถูกต้องและดีที่สุดให้กับลูกค้า---สร้าง ความสามารถทางการแข่งขันสู่หนึ่งในธุรกิจด้านสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจรมุ่งมั่น-สู่ความเป็นองค์กรที่มีลูกค้าในหัวใจ มีไฟในการทำงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ ลูกค้า พนักงาน และผู้ถือหุ้น
-รักษาและส่งมอบ คุณภาพของสินค้าและบริการไว้ด้วยใจเป็นธรรม
2.โครงร่างของบริษัท
3.การวิเคราห์สภาพแวดล้อมขององค์กรแบบ SWOT
จุดแข็ง
4.การวิเคราะห์กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์องค์กร
1.การเเจกใบปลิว
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น