1. พันธกิจ / ภารกิจ ( Mission ) ขององค์กร

-มอบ สินค้าที่มีคุณภาพและการบริการด้านการให้คำปรึกษาแนะนำวิธีการในการเลี้ยงสัตว์ที่ถูกต้องและดีที่สุดให้กับลูกค้า---สร้าง ความสามารถทางการแข่งขันสู่หนึ่งในธุรกิจด้านสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจรมุ่งมั่น 
-สู่ความเป็นองค์กรที่มีลูกค้าในหัวใจ มีไฟในการทำงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ ลูกค้า พนักงาน และผู้ถือหุ้น
-รักษาและส่งมอบ คุณภาพของสินค้าและบริการไว้ด้วยใจเป็นธรรม

 2.โครงร่างของบริษัท 

ชื่อเจ้าของร้าน ขายสุนัข ชื่อ นางวันพร แสงศรี อายุ 42 ที่อยู่ของร้านขายสุนัข ตลาดไนส์บาซ่า อุดรธานี
สถานที่ร้านใกล้กับ 7-11 ปัจจุบันร้านได้เปิดมาเป็นเวลา 8 ปี โดยเริ่มจาก พ.ศ.2548-2556 ก่อนจะมาเริ่มทำกิจการประกอบอาชีพ ค้าขายมาก่อน  และได้เลี้ยงสุนัข 2 ตัว มีความรักสัตว์จึงได้นำเอาความรักสัตว์ใช้ให้เกิดประโยชน์เพื่อเป็นอาชีพหลักของครอบครัวของ กว่าจะประสบความสำเร็จในอาชีพต้องมีความพยายาม สูงมาก แล้วต้องดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี อาชีพนี้จำเป็นต้องมีเงินลงทุนสูงมาก

3.การวิเคราห์สภาพแวดล้อมขององค์กรแบบ SWOT 

จุดแข็ง

·     - ผู้ประกอบการมีความมุ่งมั่นในการทำงาน และต้องการเพิ่มพูนความรู้ที่ตนมีอย่างสม่ำเสมอ
·      - กิจการมีทีมผู้บริหารที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านทั้ง  3  ด้านไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการ  การตลาดและ-ประชาสัมพันธ์   และด้านความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวกับสัตว์ เป็นอย่างดี 
·       -กิจการมีนโยบายในการให้บริการที่มีคุณภาพแก่ลูกค้า โดยใช้การสอบถามความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าก่อนการให้บริการ

จุดอ่อน
·       -กิจการอยู่ในช่วงการเริ่มดำเนินการใหม่ทำให้ยังไม่เป็นที่รู้จักของลูกค้า
·       -การให้บริการลูกค้าในลักษณะของบริการแบบเฉพาะรายนั้น ใช้เวลาในการให้บริการค่อนข้างมาก เป็นผลให้กิจการเสียโอกาสใ-  นการที่จะรับลูกค้าในปริมาณที่มากขึ้น
·       -มีค่าใช้จ่ายในการออกสำรวจในช่วงระยะเริ่มต้นของกิจการ

โอกาส
·       -การนิยมใช้ปัจจัยการผลิตที่เกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ของเจ้าของสัตว์เลี้ยงและเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่เน้นคุณภาพมากขึ้น เนื่องจากต้องการให้สัตว์เลี้ยงเติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ และทันต่อความต้องการของตลาดผู้บริโภค
·       -การเพิ่มปริมาณการเลี้ยงสัตว์ของประชากรในพื้นที่รอบนอกของจังหวัดขอนแก่นมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเนื่องมาจากการเพิ่มของ-ประชากร และการเพิ่มจำนวนของที่อยู่อาศัยในเมือง ส่งผลให้การเลี้ยงสัตว์ต้องขยายเขตออกมารอบนอก
·       -การให้บริการในด้านร้านอาหารที่เป็นประเภทร้านหมูกระทะในจังหวัดขอนแก่นมีจำนวนเพิ่มขึ้น ทำให้ความต้องการในการซื้อ-สินค้าประเภทเนื้อสัตว์จึงมีปริมาณเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเลี้ยงสัตว์ของประชากรจึงต้องขยายกำลังการเลี้ยงให้มากขึ้นเพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของร้านค้าเหล่านั้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงด้วยเช่นกัน

อุปสรรค
·       -ความรู้ของลูกค้าและค่านิยมในทางที่ผิดในการลดต้นทุนการผลิตที่นิยมใช้ทรัพยากรที่มีอยู่แล้วในพื้นที่ เช่น รำ ปลายข้าว นำมาเลี้ยงสัตว์โดยไม่สนใจเรื่องของสุขภาพของสัตว์เลี้ยง
·       -ความเข้าใจของผู้เลี้ยงสัตว์ในลักษณะรูปแบบการเลี้ยงที่ไม่ถูกต้อง
·       มีคู่แข่งขันที่เป็นร้านค้าขนาดใหญ่ที่เปิดกิจการมานานและเป็นที่รู้จักของลูกค้าที่เป็นผู้เลี้ยงสัตว์อยู่แล้ว  ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มี--ความจงรักภักดี เกิดความลังเลที่จะเปลี่ยนมาซื้อสินค้ากับร้านค้าที่เปิดใหม่


4.การวิเคราะห์กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์องค์กร


1.การเเจกใบปลิว
2.ติดป้ายไว้ที่คลินิค ของสัตว์
3.ใช้สื่ออินเตอร์เน็ต facebook
4.ประชาสัมพันธ์โดยใช้การบอกต่อ

5.วัตถุประสงค์ ขององค์กร 

ต้องการเป็นผู้นำในธุรกิจการจำหน่ายสินค้าที่เป็นปัจจัยการผลิตเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร รวมไปถึงการให้บริการด้านคำปรึกษา แนะนำวิธีการดูแลสัตว์เลี้ยงที่ถูกต้อง


6.นโยบายขององค์กร เช่น นโยบายองค์กรของรัฐ หรือองค์กรเอกชน

นโยบายทางร้านเรา จะขายเเต่สุนัขที่มีคุณภาพ ราคาไม่เเพงเป็นกันเอง ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยการเอาใจใส่ลูกค้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้